หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

De Gea xứng đáng là thủ thành hay nhất NHA 2017?

David De Gea không lọt vào top 15 thủ thành xuất sắc nhất thế giới của FIFA khiến tất cả phải bất ngờ. Bất ngờ hơn khi chúng ta nhìn vào những con số biết nói sau.

Anh cực kỳ xuất sắc trước khung thành MU

Cuối cũng nhưng thủ thành xuất sắc nhất năm 2017 cũng được công bố. Gianluigi Buffon về nhất và trở thành thủ môn xuất sắc nhất năm 2017. Anh có tổng cộng với 42,42% số phiếu bầu. Về ở vị trí tiếp theo Manuel Neuer với 32,32% số phiếu. Và cuối cùng là Keylor Navas xếp thứ ba cùng 10,1% phiếu bầu.

Đây là những kết quả xứng đáng cho 3 thủ thành này. Chỉ có đều đáng nói ở đây chính là De Gea đã không được FIFA xếp vào top 15 thủ thành hay nhất năm bất chấp phong độ hết sức ấn tượng trong màu áo MU thậm chí anh còn bị đánh giá thấp hơn cả Claudio Bravo khi thủ thành này liên tục mắc sai lầm.

Nếu so sánh với nhưng thủ thành hay nhất ngoại hạng anh như Ederson, Courtois, Lloris và Petr Cech, De Gea rõ ràng là hơn hẳn. Anh chưa phải mắc một sai lầm nào để dẫn đến bàn thua trong khi đó Ederson hay Petr Cech đều mắc sai lầm.

Nếu xét về chỉ số bàn thua, De Gea càng trở nên vượt trội. Anh chỉ để thủng lưới 5 bàn sau 11 trận đầu mùa giải trong khi đó Ederson và Lloris đều có 7 lần, Courtois 10 lần.
Những pha cản phá đã thành thương hiệu của De Gea
Càng vượt trội hơn khi so sánh về chỉ số cứu thua, De Gea có tới 29 lần cứu thua (trung bình 2,64 lần/trận) và là thủ thành có nhiều pha cứu thua nhất Ngoại hạng Anh. Trước khi để thủng lưới 1 bàn, De Gea có trung bình 5,8 pha cứu thua và hơn gấp đôi người xếp ngay phía sau là Courtois (2,88 lần).

Phong độ ấn tượng đó giúp De Gea có đến 8 trận giữ sạch lưới trong khi đó Ederson, Courtois hay Lloris cũng chỉ có 5 lần. 

Phải chăng điều anh thua kém các thủ thành trên chính là thành tích chung của đội bóng. Trong khi MU thi đấu khá bấp bên thì các đối thủ của họ vẫn cứ băng băng về đích. Tuy nhiên điều đó vẫn không làm lung lay một khẳng định rằng David De Gea là một thủ thành xuất sắc nhất NHA trong lòng người hâm mộ.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น